Vì sao chức năng chat trực tuyến lại quan trọng với website bán hàng?

Chức năng chat trực tuyến hiện nay được nhiều doanh nghiệp quan tâm và cài đặt trong website. Tùy theo từng lĩnh vực kinh doanh cũng như quy mô công ty để doanh nghiệp có thể sử dụng chức năng chat trực tuyến.

Vậy chức năng chat trực tuyến là gì? Vì sao nó lại quan trọng đến như vậy với website hiện nay. Cùng tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây của  thiết kế web đà nẵng

Chức năng của chat trực tuyến

Chat trực tuyến có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng của mình hơn. Hiểu và nắm được tâm lý của khách hàng. Từ đó dễ dàng tư vấn và bán hàng ngay trên website.

Để hoạt động hiệu quả hơn, có nhiều đơn vị đã thiết kế web được cài đặt chức năng chat trực tuyến tự động. Có nghĩa là khi đang ở trong website khung chat sẽ tự động nhảy bật lên màn hình chứa những thông tin ví dụ như: lời chào, hình ảnh tư vấn viên, các thông tin của chương trình khuyến mãi …

 

Vì sao chức năng chat trực tuyến lại quan trọng với website bán hàng?

Có thể xác định, và lưu trữ được những nguồn khách hàng tiềm năng cho đơn vị của mình.  

Để tham gia vào chat trực tuyến với nhân viên tư vấn hoặc doanh nghiệp, khách hàng truy cập khung chat ở trên website sẽ phải cung cấp những thông tin cá nhân như email, tên, hay số điện thoại… hoặc những thông tin của khách hàng sẽ được tự động lưu vào hệ thống.

Đây được xem là cơ sở dành cho doanh nghiệp để khởi tạo cũng như chăm sóc với những đối tượng của khách hàng này bởi vì ở thực tế cho thấy, họ đã có nhu cầu tới sản phẩm mà bạn cung cấp.

Tương tác nhiều, dễ dàng hiểu được nhu cầu của khách hàng

Những chức năng chat trực tuyến cho khách hàng cảm giác họ đang trải nghiệm về công việc mua hàng thực tế và gần gủi hơn.

Và đây được xem là một kênh giúp cho bạn có thể khảo sát cũng như tra cứu những thông tin một cách chính xác nhất.

Gia tăng khả năng mua hàng, cải thiện các giỏ hàng rỗng qua chát trực tuyến trên web

Khách hàng chọn sản phẩm của bạn thế nhưng  giỏ hàng nhưng vẫn chưa được thực hiện bước thanh toán? Đã đến lúc bạn sử dung những công cụ chat trực tuyến để có thể cải thiện điều này.

Yếu tố nào cần  thiết để có thể tối ưu công cụ chat

Theo thực tế cho thấy, lời mời chat hiệu quả sẽ tăng cường hiệu quả bán hàng của 1 website bán hàng so với trang web quá tĩnh. Chính vì thế nếu bạn muốn cải thiện cũng như tối ưu được chức năng này hãy tập trung vào yếu tố sau:

Mỗi khách hàng thường dùng một trình duyệt để truy cập website của bạn, vậy cần phải lưu lại những thông tin truy cập của khách cũng như lịch sử chat để giúp cho nhân viên có thể tư vấn của bạn một cách dễ định hướng nhất và có thể tư vấn được chính xác hơn.

Soạn các lời mời chat tự động hợp lí, phù hợp đối tượng

Cài đặt khung chat hiển thi vào các thời điểm quyết định

Chức năng chat trực tuyến ở trên website đang được đánh giá là 1 trong những công cụ mang lại hiệu quả bán hàng cao hơn so với telesale hay gửi email

Chức năng chat trực tuyến trên website đang được đánh giá là một trong các công cụ có thể mang tới sự hiệu quả trong bán hàng có doanh số cao hơn so với telesale hoặc gửi email, bởi vì độ thân thiện sáng tạo của nó trong tương tác đến khách hàng.

Xem thêm: Lý do bán lẻ trực tuyến mất khách hàng

Tin liên quan

Zalo 0931 999 180
Đã copy số điện thoại vui lòng dán vào zalo.